1. คนที่บริหารเวลาไม่เป็นจะทำตัวให้ยุ่งเพื่อให้ชีวิตดูมีจุดมุ่งหมาย ..ในขณะที่คนบริหารเวลาเป็นจะทำอะไรอย่างมีจุดมุ่งหมาย เพื่อชีวิตของพวกเขาเอง
2. คนที่บริหารเวลาไม่เป็นจะมี "เรื่องสำคัญ" หลายข้อที่ต้องทำ ..ในขณะที่คนบริหารเวลาเป็นรู้ว่าชีวิตเขามี "เรื่องสำคัญ" ไม่กี่อย่างที่ต้องโฟกัส
3. คนที่บริหารเวลาไม่เป็นจะใช้เวลาน้อยในการตอบตกลง ..ซึ่งตรงข้ามกับคนที่บริหารเวลาเป็น พวกเขาต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ เพราะพูดแล้วไม่คืนคำ -- คนเก่งไม่ใช่คนที่ตอบตกลงไปแล้วพันครั้ง หากแต่เป็นคำว่า "ไม่" กับหนึ่งพันสิ่งที่เข้ามาต่างหาก
4. คนที่บริหารเวลาไม่เป็นยังมุ่งแต่การลงมือทำ ..ในขณะที่คนบริหารเวลาเป็นรู้ว่าก่อนลงมือทำ อะไรๆ ในหัวต้องชัดก่อน ไม่งั้น 80% ของเวลาที่ใช้ไป คือ เปล่าประโยชน์!
5. คนที่บริหารเวลาไม่เป็นจะรับทุกอย่างเข้ามาในชีวิต เพราะเผื่อเลือก.. ในขณะที่คนบริหารเวลาเป็นเขาเลือกแค่บางอย่างเท่านั้น เพราะเขารู้แล้วว่าชีวิตต้องการอะไรบ้าง
6. คนที่บริหารเวลาไม่เป็นจะเอาแต่พูดถึงสิ่งที่เขาต้องทำ ..ในขณะที่คนบริหารเวลาเป็นจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการสร้างผลลัพธ์ -- ความสำเร็จมันพูดได้ด้วยตัวเอง
7. คนที่บริหารเวลาไม่เป็นมักจะบ่นถึงเวลาที่มีอยู่น้อยนิด ..ในขณะที่คนบริหารเวลาเป็นรู้ว่าเวลาที่มีมันเพียงพอเสมอ ขอแค่เราเลือกที่จะทำ
8. คนที่บริหารเวลาไม่เป็นมักจะอยากให้คนอื่นดูยุ่งเช่นเดียวกับที่เขาเป็น เพราะมันสร้างความรู้สึกสบายใจว่างานกำลังเดินหน้า ..ในขณะที่คนบริหารเวลาเป็นสนใจอย่างเดียวคือ "ประสิทธิภาพ"
9. คนที่บริหารเวลาไม่เป็นจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการโอ้อวดว่าอะไรบ้างที่ตัวเองสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ..ในขณะที่คนบริหารเวลาเป็นจะหมกมุ่นไปกับการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นจริง
---------------------------
แบ่งปันความมั่งคั่งอย่างมั่นคงโดย
Wealth Creation
www.wci.co.th/blog.php
www.facebook.com/wealthcreationpage