1. ใช้ calendar และ reminder ในการลงตารางเพราะเราไม่สามารถจำทุกการนัดหมายได้หมด เมื่อมีการนัดหมายเกิดขึ้นให้ลงในตารางทันที ทุกครั้งที่ตกลงรับปากพูดแล้วต้องทำ ต้องไปให้ได้ตามที่นัดหมายไว้เพื่อที่จะได้ไม่พลาดโอกาสสำคัญ ทั้งนี้ยังเป็นการเอาใจเขามาใส่ใจเรา แสดงความใส่ใจด้วยครับ นิสัยแบบนี้มีแต่คนอยากเข้าหาแน่นอน
2. นอนให้ได้วันละ 6-8 ชั่วโมง และตื่นให้เช้า จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและช่วยให้คุณมีเวลามากกว่า 24 ชั่วโมงในหนึ่งวัน(ก็เพราะคุณตื่นขึ้นมาจัดการเรื่องยากๆ ก่อนคนอื่นไงล่ะ)
3. ใช้เวลาก่อนนอนหรือท้ายสัปดาห์ในการทบทวนเหตุการณ์และบทเรียนที่ผ่านเข้ามาในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ หลังจากนั้นก็บันทึกลงไป พร้อมทั้งกำหนดเป้าหมายและทิศทางใหม่อย่างน้อย 3 อย่างทุกครั้ง ทั้งหมดนี้จะช่วยร่นระยะเวลาชีวิต และเวลาในแต่ละวันให้กับสิ่งที่คุณต้องทำได้เร็วขึ้น 1 เท่า
4. จัดการเรื่องยากและลำบากใจทั้งหมดในตอนเช้า เพราะหลังจากเที่ยงเป็นต้นไปชีวิตการทำงานคุณจะถูกคั่นด้วยเหตุการณ์ต่างๆ นานา และนั่นจะทำให้ประสิทธิภาพในการตัดสินใจของคุณลดลง
5. ทุกครั้งที่ทำงานให้โฟกัสทีละอย่าง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ สมาธิ สติ ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้คุณใช้เวลากับงานนั้นน้อยลงด้วยซ้ำ
6. เรียนรู้และไว้ใจที่จะมอบหมายงานสำคัญให้คนอื่นอย่างมีประสิทธิภาพ
7. ถ้าครั้งไหนรู้ว่าคิดไม่ออก หัวตื้อตัน ให้หยุดคิด ออกไปเดิน ออกไปคุยกับคนอื่น เมื่อรู้สึกผ่อนคลายจึงค่อยกลับมาโฟกัสที่ปัญหานั้น ทั้งหมดนี้จะช่วยไม่ให้คุณเสียเวลาไปกับความว่างเปล่า
8. เรื่องที่ต้องตัดสินใจสัปดาห์หน้า ก็ให้ทำสัปดาห์หน้า อย่าเก็บมาคิดตอนนี้ เพราะสำหรับตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือสิ่งที่อยู่ตรงหน้า
9. หยุดเรื่องไม่สบายใจ เรื่องที่ติดใจ ด้วยการพูดคุย แสดงความรู้สึกของตัวเอง และเปิดรับความคิดเห็นของคนอื่น เพื่อไม่ให้สมองของเราได้เก็บเหตุการณ์นั้นมาสร้างเป็นเรื่องราวดราม่าที่สามารถบดบังข้อเท็จจริง ซึ่งนั่นจะทำให้คุณเสียเวลามหาศาลกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง
---------------------------
แบ่งปันความมั่งคั่งอย่างมั่นคงโดย
Wealth Creation
www.wci.co.th/blog
www.facebook.com/wealthcreationpage